Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Phương pháp để răng bé mọc đều và đẹp hơn khi lớn

Thường thì vào giai đoạn mọc răng trẻ nhỏ thường rất khó chịu và khả năng chịu đau rất kém, nhất là khi trẻ mọc răng. Bậc cha mẹ nào mà chẳng xót khi thấy con khóc vì đau, lợi sưng chảy máu, chảy nhiều nước dãi. Hãy tham khảo một số mẹo hay giúp trẻ bớt khó chịu khi mọc răng dưới đây để giảm bớt đau đớn cho trẻ nhà bạn nhé.

Miến cắn răng cho bé mọc răng: có rất nhiều đồ chơi làm bằng cao su và nhựa dẻo dùng khi trẻ mọc răng với đủ hình dạng và kích thước với độ đàn hồi cao nên dù có bị bé nhai, cắn suốt ngày cũng không bị hỏng, có thể cho vào tủ lạnh nhưng không phải là ngăn đá để tăng thêm hiệu quả và sự thích thú cho trẻ. Đây là một trong những mẹo hay giúp trẻ bớt khó chịu khi mọc răng mà bố mẹ nên áp dụng.


Mẹ nên vệ sinh sạch sẽ cho bé (Anh minh hoạ)

- Dùng khăn lạnh: khi mọc răng, trẻ rất thích thú gặm nhấm các đồ lạnh, hãy để một chiếc khăn đã giặt sạch sẽ trong tủ lạnh khoảng 30 phút sau đó cho bé gặmthì sẽ rất an toàn. Khăn mềm sẽ không gây tổn thương lên nướu của bé. Bé sẽ tha hồ nhai cho bớt ngứa và hơn nữa khăn sẽ thấm được nước dãi của bé chảy ra.


- Dùng bánh quy: bố mẹcó thể cho trẻ gặm bánh quy khi trẻ có thể nhai và ăn được nếu bé không thích hoặc bạn không muốn sử dụng các phương pháp khác. Hãy muôn các loại bánh ngon, chất lượng, nếu do bàn tay khéo léo của mẹ làm ra thì càng tốt. Trẻ nhỏ đường ruột còn yếu nên phải hết sức cẩn thận đối với mọi loại đồ ăn. Tuy nhiên, đối với mẹo đơn giản giúp trẻ bớt khó chịu khi mọc răng này không nên áp dụng thường xuyên bởi có thể khiến trẻ bị sâu răng và hỏng men răng.


Miếng cắn răng là một lựa chọn đúng (Ảnh minh hoạ)

Thời gian trẻ mọc răng khá dài và dai dẳng, bố mẹ hãy linh hoạt trong việc sử dụng những mẹo vặt giúp trẻ không khó chịu khi mọc răng này để trẻ không quấy khóc, biếng ăn và khổ sở trong quá trình này nhé.
>> Kham khảo thêm: thảm chơi cho bé

Mọi chi tiết thắc mắc các bạn hãy cửa hàng chuyên cung cấp các loại sản phẩm, dụng cụ học tập, đồ chơi và vật dụng cho Mẹ và Bé.
Gọi vào số: 0862.766186 | 09.38 76.49.94 hoặc truy cập metronconvuong.vn để biết thêm chi tiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét