Thứ Bảy, 19 tháng 9, 2015

Chọn đồ chơi để phát triển hơn từ 3 đến 6 tuổi

Giai đoạn bé từ 3 đến 6 tuổi  các bé bắt đầu biết nhận biết và trí não cũng hoàn thiện, vì vậy các mẹ nên có vài đồ chơi không còn phù hợp nữa mà cần được thay thế bằng những loại đồ chơi khác, có độ khó cao hơn.

Cho bé tiếp xúc với các đồ chơi có sự thay đổi nhất định, cả về hình dáng, sở thích lẫn tính cách của mình.

Để bé phát triển toàn diện hơn bạn có thể chọn cho bé đồ chơi có màu sắc bắt mắt như: đồ chơi cho bé khi tắm, đồ chơi xúc xắc để bé cầm lắc ra những tiếng động, thảm chơi cho các bé, đồ chơi phát ra âm thanh vui tai, đồ chơi bằng vải, đồ chơi gỗ có nhiều hình dạng, và các loại đồ chơi vận động như đồ chơi nhà banh, bập bênh. Các loại đồ chơi này khi trẻ tiếp xúc trẻ sẽ học được rất nhiều bài học bổ ích.

Chẳng hạn như bé thích đọc sách thì món quà hợp lý hơn cả là các cuốn truyện mang tính giáo dục. Hay bé thích tô vẽ, chơi đàn, xếp hình thì bố mẹ cũng có thể lựa được những món quà phù hợp với con em mình như bút sáp màu, cây đàn nhựa, bộ xếp hình.
Đồ chơi bập bênh mini Ohio màu xanh Little Tikes 620171 (Ảnh minh họa)


Các bé đều bé rất thích được bố mẹ sắm cho những bộ đồ chơi mới, bố mẹ nên chú ý đến lứa tuổi của con mình. Giai đoạn này vô cùng quan trọng ảnh hưởng tới sự phát triển và trưởng thành của bé.


Thảm chơi hình hươu cao cổ Canpol 68/002 (Ảnh minh họa)


Những món đồ chơi, đồ vật mang tính giáo dục như truyện tranh, sách tập tô, tranh ghép… giúp bé hình thành nên lối tư duy, nhân cách. Bạn nên chọn những món quà mang tính giáo dục, kích thích trí tuệ của bé bởi giai đoạn này, bé sẽ hình thành những quan niệm, suy nghĩ về cuộc sống và thế giới mới. 
>> Mời các mẹ xem thêm các loại đồ chơi khác tại: metronconvuong.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét